วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

การตรวจสอบทบทวน



มาตรฐานด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ
มาตรฐานที่ 6 จัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน (รวมจาก 2 มาตรฐานเป็น 1 มาตรฐาน)
สาระความรู้ในมาตรฐานที่ 6
1) ทฤษฎีการเรียนรู้และการสอน
2) รูปแบบการเรียนรู้ และการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอน
3) การออกแบบและการจัดประสบการณ์การเรียนรู้
4) การบูรณาการเนื้อหาในกลุ่มสาระการเรียนรู้
5) การบูรณาการการเรียนรู้ แบบเรียนรวม
6) เทคนิคและวิทยาการจัดการเรียนรู้
7) การใช้และการผลิตสื่อและการพัฒนานวัตกรรมในการเรียนรู้
8) การจัดการเรียนรู้แบบยึดผู้เรียนเป็นสําคัญ
9) การประเมินผลการเรียนรู้
สมรรถนะในมาตรฐานที่ 6
1) สามารถนําประมวลรายวิชามาจัดทําแผนการเรียนรู้ รายภาคและตลอดภาค
2) สามารถออกแบบการเรียนรู้ ที่เหมาะสมกับวัยของผู้เรียน
3) สามารถเลือกใช้พัฒนาและสร้างสื่ออุปกรณ์ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียน
4) สามารถจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียนและจําแนกระดับการเรียนรู้ของผู้เรียนจากการประเมินผล

การนำมาตรฐานด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพมาตรฐานที่ 6 จัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียนมากำหนดจุดมุ่งหมาย (Goals) ในรายวิชาวิทยาศาสตร์เพื่อบรรลุมาตรฐานดังกล่าว

สาระที่ ๖   สำรวจและอธิบายการเกิดดิน
มาตรฐาน ว ๖. ๑ เข้าใจกระบวนการต่าง ๆ   ที่เกิดขึ้นบนผิวโลกและภายในโลก ความสัมพันธ์ของกระบวนการต่าง ๆ ที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ ภูมิประเทศ และสัณฐานของโลก มีกระบวนการสืบเสาะหาความรู้และจิตวิทยาศาสตร์ สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์

จุดมุ่งหมายการเรียนรู้
1. อธิบายกระบวนการเกิดของดินได้
2. อธิบายส่วนประกอบของดินได้
3. อธิบายลักษณะของชั้นดินได้

4. บอกลักษณะของดินในท้องถิ่นที่เหมาะสมกับการปลูกพืชได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น